Tuesday, April 19, 2011

CLEAN YOUR KIDNEYS - สูตรล้างไต มาล้างไตกันเถอะ

วันนี้มีคนแนะนำสูตรล้างไต แบบธรรมชาติ เลยขอแนะนำต่อ ไตเป็นอวัยวะที่กรองของเสียให้ออกจากร่างกาย หากคนไหนทานเค็มมากเกินไป หรือมีสารพิษสะสมอยู่ในไต เพราะทุกวันนี้ทานอาหารนอกบ้าน หรือพวกขนมขบเคี้ยว ก็มีสารพิษอยู่เยอะ  มาลองใช้สูตรนี้กัน  วัตถุดิบหาง่ายดีด้วย
ล้างผักชีให้สะอาด (ในรูปไม่มีรากดังนั้นใช้แค่ใบและลำต้น) Parsley, Malli Leaves, Kothimbir, Dhaniya นำมาหั่นเป็นท่อนเล็กๆ ใส่ในหม้อที่มีน้ำสะอาด ต้มประมาณ 10 นาที ปล่อยจนเย็นแล้วค่อยกรอกใส่ขวดแช่ในตู้เย็น รินดื่มวันละ1 แก้ว ซึ่งจะช่วยล้างสารพิษที่อยู่ในไต แล้วคุณจะรู้สึกถึงความแตกต่าง  

ขอเตือนนะครับ สูตรนี้ใช้ได้กับคนที่เป็นปกติ ที่ยังไตไม่วาย และยังไม่ได้ล้างไตด้วยเครื่องล้างไตเท่านั้นนะครับ  เพราะ ผักชี มีเกลือโปรแตสเซียม( K ) มาก ถ้าผู้ป่วยโรคไตวายฯได้รับมากเกินไป จะทำให้ K ไปรบกวนจังหวะการเต้นของหัวใจ อันตรายจนอาจจะถึงกับหัวใจหยุดเต้นได้ครับ 
     สำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ต้องฟอกเลือด ข้อห้ามสำคัญ คือ ผักและผลไม้ เพราะอุดมไปด้วย K หรือ โปรแตสเซียม ครับ ถ้ามีญาติพี่น้องเป็นไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ย ขอให้ ระวังด้วยครับ!!!
***แต่ ถ้าใน ผป ที่รักษาด้วยวิธี ล้างไตทางช่องท้องด้วยตัวเอง นั้น สามารทานได้ครับ ผักผลไม้  เพราะ น้ำยาล้างไต จะดูด k ผ่านเยื่อบุช่องท้องออกมาด้วยครับ***

ขอบคุณครับ
ด้วยความปราถนาดีจาก
ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายคนนึง 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts